Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn bắt đầu Lockout-Tagout

Thứ tư - 15/05/2024 00:37
Thật tuyệt khi bạn đã tìm thấy hướng dẫn cơ bản nhỏ gọn về Lockout-Tagout!
Hướng dẫn này giải thích quy trình Lockout-Tagout đòi hỏi những gì và tại sao việc hiểu các khía cạnh thiết yếu của khái niệm này lại có giá trị. Sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ làm quen với những kiến ​​thức cơ bản về quy trình Khóa cô lập-Gắn thẻ cách ly và bạn sẽ hiểu tại sao đây là một quy trình quan trọng và cũng là bắt buộc đối với nhiều công ty. Hơn nữa, nó khám phá việc thực hiện quy trình Lockout-Tagout và nhấn mạnh cách Prolockey.vn cung cấp các sản phẩm và kiến ​​thức chuyên môn thích hợp.
Hướng dẫn bắt đầu Lockout Tagout
Hướng dẫn bắt đầu Lockout Tagout
Nói tóm lại, quy trình Lockout-Tagout đòi hỏi những gì?
Lockout-Tagout, hay LOTO, là một quy trình an toàn trong đó khóa, khóa liên động và thẻ an toàn được sử dụng để duy trì máy móc hoặc quy trình một cách an toàn và không cần cung cấp năng lượng. Hàng năm, hàng nghìn vụ tai nạn công nghiệp xảy ra khi máy móc ngừng hoạt động để bảo trì, hỏng hóc hoặc khẩn cấp. Mặc dù việc bảo trì, vệ sinh và thay thế linh kiện chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng thời gian vận hành nhưng điều quan trọng là phải thực hiện các công việc này một cách an toàn. Điều này đạt được bằng cách đảm bảo rằng máy đã tắt hoàn toàn và không thể khởi động lại cho đến khi hoàn thành mọi công việc.

Tại sao nó là một thủ tục quan trọng đối với các công ty?
Các công ty phải tuân theo các tiêu chuẩn và quy định khác nhau tại nơi làm việc. Một trong những tiêu chuẩn đó là tiêu chuẩn OHSAS 18001, tiêu chuẩn quốc tế này là viết tắt của “Loạt đánh giá an toàn và sức khỏe nghề nghiệp”. Nhiều công ty toàn cầu tuân theo các tiêu chuẩn OSHA khi quản lý các thủ tục khóa-gắn thẻ cách ly. Prolockey.vn cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết để tuân thủ các nguyên tắc OSHA này.

Ví dụ, ở Châu Âu cũng có những quy định rộng rãi để bảo vệ người sử dụng lao động; EEC89/655 Điều 19 : "Người sử dụng lao động có nghĩa vụ đảm bảo an toàn và bảo vệ người lao động và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu rủi ro."  Những rủi ro được thảo luận ở đây là về nguồn điện. Nếu các nguồn điện này không được tắt, thiết bị có thể vô tình bị khởi động lại. Một loạt các nguồn năng lượng nên được tắt. Chúng bao gồm: điện, áp suất thủy lực, khí nén, khí đốt, hơi nước và tất cả các loại chất lỏng. Bằng cách thực hiện quy trình Lockout-Tagout, những rủi ro này sẽ được giảm thiểu.

Quy trình Lockout-Tagout hoạt động như thế nào?

Chúng tôi thực hiện sáu bước quan trọng để bảo mật tại Lockout-Tagout:
Hướng dẫn bắt đầu Lockout Tagout 1

1. Chuẩn bị
Trước khi bắt đầu bất kỳ quy trình Khóa/Gắn thẻ cách ly nào, điều cần thiết là phải có sẵn kế hoạch bao gồm việc xác định các nguồn năng lượng nguy hiểm và xác định thiết bị nào cần được khóa hoặc gắn thẻ. Bước chuẩn bị cũng nên bao gồm việc lựa chọn các thiết bị khóa và thiết bị gắn thẻ cách ly thích hợp, đồng thời đảm bảo rằng tất cả nhân viên tham gia vào quy trình đều được thông báo phù hợp rằng thiết bị sẽ được tắt và được đào tạo về quy trình Khóa cô lập/Gắn thẻ cô lập.
2. Tắt máy
Sau khi hoàn tất bước chuẩn bị, bước tiếp theo là tắt thiết bị hoặc máy móc cần bảo dưỡng. Điều này bao gồm việc tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo tắt máy an toàn và hiệu quả theo quy trình vận hành thông thường.
3. Cô lập
Sau khi ngừng hoạt động thiết bị, máy móc, (các) nguồn năng lượng phải được cách ly. Điều này có nghĩa là ngắt kết nối hoặc cách ly (các) nguồn năng lượng khỏi thiết bị để tránh vô tình giải phóng năng lượng dự trữ bằng cách sử dụng thiết bị cách ly năng lượng, chẳng hạn như:
- Van
- Cầu dao
- Công tắc
- Mặt bích trống cho hệ thống đường ống
- Thiết bị hạn chế
4. Khóa/gắn thẻ
Khi nguồn năng lượng đã được cách ly, hãy áp dụng các thiết bị khóa hoặc gắn thẻ. Điều này liên quan đến việc khóa vật lý và/hoặc gắn thẻ (các) nguồn năng lượng bằng cách sử dụng các thiết bị thích hợp để ngăn chặn việc bật hoặc kích hoạt thiết bị, giữ chúng ở vị trí “an toàn”.

5. Kiểm tra năng lượng dự trữ
Sau khi (các) nguồn năng lượng đã được cách ly và khóa hoặc gắn thẻ, điều cần thiết là phải xác minh rằng không còn năng lượng dư trong thiết bị. Điều này có thể liên quan đến việc giải phóng bất kỳ áp suất dư nào hoặc phóng điện bất kỳ tụ điện nào được lưu trữ. Ví dụ, việc đóng một van trên hệ thống chạy bằng khí nén hoặc thủy lực sẽ cách ly hệ thống khỏi nguồn năng lượng chính của nó. Bất kỳ không khí hoặc chất lỏng nào còn sót lại trong hệ thống đều có thể nguy hiểm, do đó, chất lỏng chảy ra hoặc thông hơi sẽ giúp đảm bảo không có sự tiếp xúc và thương tích do tai nạn.

6. Xác minh
Bước cuối cùng của quy trình Khóa cô lập/gắn thẻ cách ly là xác minh rằng thiết bị đã được ngắt điện hoàn toàn và tất cả quy trình Khóa cô lập/gắn thẻ cách ly đã được triển khai đúng cách. Điều này có thể bao gồm việc kiểm tra trực quan thiết bị, kiểm tra bộ điều khiển hoặc công tắc và xác minh rằng tất cả nhân viên bị ảnh hưởng đều biết về quy trình Khóa cô lập/Gắn thẻ cách ly tại chỗ. Bước cuối cùng này rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho nhân viên, xác minh rằng máy hoặc thiết bị đã được ngắt khỏi nguồn năng lượng trước khi bắt đầu bảo trì.

Quy trình khóa/gắn thẻ cách ly là cần thiết để ngăn ngừa tai nạn và thương tích tại nơi làm việc do giải phóng năng lượng dự trữ bất ngờ. Bằng cách làm theo các bước Khóa/Gắn thẻ này, nhân viên có thể làm việc an toàn trên hoặc xung quanh thiết bị hoặc máy móc có khả năng giải phóng năng lượng dự trữ.


Tại sao Prolockey.vn là nơi phù hợp với nhu cầu của bạn.
Prolockey.vn là nhà cung cấp trực tuyến các sản phẩm Lockout-tagout chất lượng cao cho ngành. Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế theo tiêu chuẩn OSHA hiện hành và bền vững, được tiêu chuẩn hóa, đáng tin cậy và có thể nhận dạng được. Prolockey.vn cung cấp sản phẩm từ các thương hiệu mạnh trong ngành này như Prolockey, Master Lock, Abus và Brady. Chúng là những sản phẩm chính hãng với đầy đủ bảo hành của nhà sản xuất.

Prolockey.vn cung cấp trên toàn thế giới và là nhà cung cấp thẻ khóa lớn nhất Việt Nam với lượng kinh nghiệm và kiến ​​thức nội bộ khổng lồ. Các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn và có thể dễ dàng liên hệ để nhận được lời khuyên dành riêng cho bạn. Bạn có quan tâm đến các sản phẩm LOTO của chúng tôi và bạn có muốn nhận báo giá miễn phí không? Bạn luôn có thể yêu cầu báo giá không bắt buộc qua trò chuyện, e-mail hoặc điện thoại.
Hãy gọi cho chúng tôi: +84-28-38165363
Gửi thư cho chúng tôi qua: tanthekim@gmail.com
Địa chỉ: 568/8 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây