Danh mục sản phẩm

Tám công cụ bộ công cụ dành cho thảm họa khẩn cấp phải có

Thứ sáu - 16/09/2022 03:02
Có tám công cụ cần phải có để bao gồm trong bộ dụng cụ phòng chống thiên tai khẩn cấp tại nhà của bạn.
Tám công cụ bộ công cụ dành cho thảm họa khẩn cấp phải có
Có tám công cụ cần phải có để bao gồm trong bộ dụng cụ phòng chống thiên tai khẩn cấp tại nhà của bạn. Sự thay đổi của các mùa là tùy thuộc vào chúng ta. Thời tiết khắc nghiệt đánh dấu sự chuyển dịch từ mùa đông sang mùa xuân sẽ sớm bắt đầu. Bạn có chuẩn bị cho lốc xoáy, lũ lụt hoặc giông bão nghiêm trọng không? Sau đó, mùa hè và đầu mùa thu sẽ mang đến những trường hợp khẩn cấp về thời tiết tương tự, bao gồm cả những trường hợp khẩn cấp từ mùa bão. Khi các kiểu thời tiết kỳ lạ ảnh hưởng đến quốc gia của chúng ta, nên thận trọng khi xem xét các công cụ mà chúng ta có sẵn trong bộ dụng cụ khẩn cấp tại nhà.
1. Máy cưa xích
Máy cưa xích là một trong những công cụ hàng đầu mà các chuyên gia chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp khuyên bạn nên có trong bộ dụng cụ ứng phó với thảm họa khẩn cấp tại nhà. Lợi thế mà bạn có với một chiếc máy cưa xích là tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn xử lý cây đổ. Ngoài ra, nó sẽ giúp cắt qua khung gỗ của những ngôi nhà bị đổ để phục hồi hoặc giải cứu ai đó.
Một số công ty bán máy cưa xích đáng tin cậy: Bosh, Stihl, Husqvarna và Black & Decker. Máy cưa xích có hai loại: dùng xăng và chạy pin. Nếu việc sử dụng máy cưa xích không phải là thói quen thường xuyên của bạn, thì bạn nên mua máy chạy bằng pin. Mọi người có sở thích cá nhân của họ về thương hiệu máy cưa xích. Vì vậy, hãy thực hiện một số nghiên cứu và mua sắm máy cưa xích và thương hiệu phù hợp với kiến thức, kinh nghiệm và ngân sách của bạn.
2. Rìu cứu hỏa
Một công cụ cần thiết khác để giữ trong bộ dụng cụ phòng chống thảm họa khẩn cấp tại nhà của bạn là một chiếc rìu. Có rất nhiều loại rìu và thương hiệu khác nhau. Rìu có xu hướng đi kèm với một trong ba loại tay cầm: gỗ, sợi thủy tinh hoặc thép. Có ba kiểu lưỡi cắt cho các rìu: lưỡi đơn, lưỡi kép và lưỡi kết hợp. Chiếc rìu tốt nhất để giữ trong bộ đồ khẩn cấp của bạn là rìu của lính cứu hỏa.
Rìu cứu hỏa phòng cháy chữa cháy TATEKSAFE AF 90

Rìu của lính cứu hỏa là công cụ tiêu chuẩn được sử dụng với hầu hết các sở cứu hỏa. Chiếc rìu của lính cứu hỏa có phần đầu đặc biệt. Lưỡi rìu có một đầu là lưỡi cắt và một đầu vát nhọn ở đối diện. Loại lưỡi rìu này là một lưỡi kết hợp. Lính cứu hỏa dùng rìu chọc thủng cửa và tường để giải cứu những người bên trong tòa nhà đang cháy. Rìu của lính cứu hỏa rất thích hợp để chặt gỗ khi cần thiết, chẳng hạn như cây đổ.
3. Cưa tay
Một công cụ thứ ba mà các chuyên gia chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp khuyên bạn nên giữ trong bộ dụng cụ của bạn là một chiếc cưa tay đáng tin cậy. Ưu điểm của việc có một chiếc cưa tay sau khi khẩn cấp là khả năng cắt những mảnh gỗ nhỏ hơn. Máy cưa xích giúp cắt những thân cây, thân cây có đường kính lớn. Tuy nhiên, một chiếc cưa tay tốt có thể cắt một cách hiệu quả các chi có đường kính nhỏ hơn, không phù hợp với việc cắt bằng cưa xích.
Có một số kiểu dáng và nhãn hiệu của cưa tay. Được biết đến nhiều nhất là những chiếc cưa tay gấp được sử dụng bởi những người hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, những chiếc cưa tay sẽ được sử dụng trong trường hợp thiên tai xảy ra thời tiết là những chiếc cưa cung lớn hơn hoặc những chiếc cưa cắt tỉa. Đây là một số loại và nhãn hiệu của máy cưa. Các thương hiệu tốt nhất trên thị trường là Silky, Bahco và Fiskars. Black & Decker và một số công ty khác sản xuất cưa tay có trợ lực. Chúng trông giống như những chiếc cưa xích thu nhỏ trên đầu của một cây sào dài. Do đó, dù bạn chọn kiểu dáng và thương hiệu cưa tay nào, chúng đều là một công cụ tuyệt vời để giữ trong bộ dụng cụ của bạn.
4. Cờ lê đóng ngắt gas
Cờ lê ngắt gas là một trong những công cụ cần thiết hơn để chứa trong bộ khẩn cấp thảm họa tại nhà của một người. Cờ lê đôi khi được gọi là cờ lê đóng ngắt tiện ích. Các cờ lê này sẽ đóng cả van nước chính và van gas chính trong nhà của bạn. Có một trong những công cụ này là điều cần thiết. Cờ lê sẽ giúp bạn tắt nước và khí có thể thoát ra từ một ngôi nhà bị đổ sau một cơn bão. Có rất nhiều kiểu dáng của những chiếc cờ lê này. Hãy chắc chắn mua một cái có thể ngắt cả nước và khí.
5. Xà beng hoặc thanh cạy
Một công cụ thường được những người chuẩn bị khẩn cấp khuyên dùng cho bộ dụng cụ phòng chống thảm họa tại nhà là một xà beng hoặc thanh cạy. Chúng là các công cụ khác nhau với các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều cung cấp cho một người khả năng cạy và nâng các mảnh vỡ sau một thảm họa. Hầu hết các cửa hàng phần cứng đều bán các công cụ này. Sự khác biệt đáng kể giữa các công cụ này là kích thước và hình thức của chúng.
Thông thường, một thanh cạy không dài hơn 60cm, có thân phẳng với một đầu cong. Xà beng có thể dài hơn, hình tròn và có móc vuốt ở một đầu, tương tự như búa vuốt. Xà beng là công cụ tạo đòn bẩy để nâng vật nặng. Thanh cạy là một công cụ được sử dụng bởi thợ mộc để kéo đinh, nâng tấm ván lên hoặc tấm ốp tường. Thanh nạy và xà beng có thể có chiều dài phù hợp với hầu hết các hộp dụng cụ. Cả hai đều có đầu dẹt với các khía để kéo đinh ở mỗi đầu của cơ thể.
Xà beng phá dỡ đa năng cho công việc cứu hộ 600cm ERC 60

6. Búa tạ
Búa tạ là một công cụ thường được các chuyên gia khuyên dùng như một vật dụng cần thiết trong bộ đồ chống thảm họa của một người. Búa tạ có các chiều dài tay cầm và trọng lượng đầu búa khác nhau. Loại búa tạ phổ biến nhất là loại có đầu nặng 5kg và tay cầm dài 60cm. Búa tạ cũng có tay cầm bằng gỗ, sợi thủy tinh hoặc thép. Búa tạ rất thích hợp để phá bê tông, khối xây và tấm lợp.
7. Kìm cộng lực cắt bu long, dây thép
Một công cụ không thường xuyên được thảo luận về các công cụ cho bộ dụng cụ khẩn cấp tại nhà là Kìm cộng lực cắt bu lông. Kìm cộng lực cắt bu lông có một số kích cỡ. Kìm cộng lực cắt bu lông phổ biến nhất được sử dụng có chiều dài ba mươi sáu inch và hai mươi bốn inch. Tuy nhiên, máy cắt bu lông có thể nhỏ tới 14 inch.
Kìm cộng lực cắt bu lông rất thích hợp để cắt qua hàng rào, dây điện, bu lông neo và cùm ổ khóa. Trong trường hợp khẩn cấp, sử dụng Kìm cộng lực cắt bu lông để giải thoát ai đó có thể là sự khác biệt giữa giải cứu và phục hồi.
8. Xẻng
Công cụ cuối cùng mà người ta nên có trong bộ dụng cụ phòng chống thảm họa khẩn cấp tại nhà là một cái xẻng. Có hai loại xẻng, một đầu vuông và một đầu tròn. Chúng cũng có tay cầm bằng gỗ hoặc tay cầm bằng sợi thủy tinh. Có nhiều loại xẻng trên thị trường. Xẻng đầu tròn là dụng cụ chính để đào. Xẻng đầu vuông dùng để xúc. Trường hợp của bạn có thể yêu cầu giữ cả hai loại trong bộ dụng cụ của bạn. Tuy nhiên, một chiếc xẻng tốt sẽ giúp việc dọn dẹp tài sản của bạn hoặc giúp người khác làm việc tương tự dễ dàng hơn nhiều.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây