Danh mục sản phẩm

Thiết bị bảo vệ cá nhân - Bảo vệ thính giác

Thứ sáu - 08/04/2022 05:44
TATEKSAFE đã phát triển một chương trình bảo tồn thính giác (HCP) để tuân thủ các quy định của OSHA, và phối hợp các nỗ lực để giảm tiếp xúc với tiếng ồn nghề nghiệp và ngăn ngừa mất thính lực nghề nghiệp. Tất cả nhân viên có mức trung bình có trọng số thời gian 8 giờ (TWA) là 85 decibel trở lên phải tham gia khóa đào tạo về bảo tồn thính giác hàng năm và nhận được thính lực đồ hàng năm. Các thiết bị bảo vệ thính giác phải tuân theo tiêu chuẩn ANSI.
Bảo vệ thính giác
Bảo vệ thính giác
Những mối nguy hiểm
- Tiếng ồn quá mức
- Sóng siêu âm (Tần số cao)
Những yêu cầu chung
Tất cả các nhân viên của trường Đại học có mức độ tiếp xúc với tiếng ồn bằng hoặc vượt quá mức trung bình có trọng số thời gian 8 giờ (TWA) là 85 decibel đều được ghi danh vào HCP. Một nguyên tắc chung để phát hiện mức độ tiếng ồn quá mức là nếu bạn phải cao giọng khi nói chuyện với ai đó cách xa 3 feet. Các yếu tố chính của Chương trình Bảo tồn thính giác bao gồm:
- Phải tiến hành các phép đo tiếng ồn để xác định xem nhân viên có bị tiếp xúc quá mức với tiếng ồn hay không và để xác định máy móc hoặc quy trình làm việc góp phần gây ra sự phơi nhiễm.
- Nếu công nhân tiếp xúc với một lượng tiếng ồn quá mức, cần có các phép đo để xác định thiết bị bảo vệ thính giác (HPD) phù hợp nên được sử dụng.
- Nên sử dụng Mẫu đánh giá nguy cơ tiếp xúc với tiếng ồn để xác định xem nhân viên / nhân viên có cần tham gia Chương trình Bảo tồn thính giác của NCSU và / hoặc nếu cần theo dõi mức độ tiếng ồn
Các loại thiết bị bảo vệ thính giác (HPD)
Để ngăn ngừa mất thính lực do tiếng ồn, các thiết bị bảo vệ thính giác phải giảm tiếp xúc với tiếng ồn xuống mức trung bình theo thời gian (TWA) là 90 dbA hoặc thấp hơn hoặc 85 dbA trở xuống đối với những người lao động bị lệch ngưỡng tiêu chuẩn (STS). HPDs làm giảm lượng tiếng ồn; tuy nhiên, chúng không thể loại bỏ tất cả tiếng ồn đến tai vì tiếng ồn có thể đi vào tai nhiều đường. Hai cách phổ biến nhất được sử dụng là:
- Nút tai được đưa vào trong ống tai để giảm lượng tiếng ồn truyền đến tai qua đường đó. Nút tai khi được đặt vào tai một cách chính xác, sẽ nở ra để lấp đầy ống tai và bịt kín các thành của tai. Điều này cho phép nút bịt tai bằng bọt có thể phù hợp với các ống tai có kích thước khác nhau. Có hai loại nút bịt tai dùng một lần và có thể tái sử dụng.
- Bịt tai là thiết bị ôm sát vào đầu và bao bọc toàn bộ tai ngoài. Bên trong cốc nguyệt san được lót một lớp bọt âm có thể giảm tiếng ồn từ 15 đến 30 decibel. Bịt tai thường được sử dụng cùng với nút bịt tai để bảo vệ nhân viên khỏi tiếng ồn cực lớn, thường bằng hoặc trên 105 decibel.
Cách lựa chọn thiết bị bảo vệ thính giác (HPD) thích hợp
TATEKSAFE sẽ đưa ra các đề xuất về thiết bị bảo vệ thính giác (HPD) thích hợp cho các cá nhân dựa trên các yêu cầu về giảm tiếng ồn và phụ kiện HPD. Việc chọn thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp phụ thuộc vào một số yếu tố.
- Nút bịt kín tốt: Khả năng giảm âm phụ thuộc vào việc ngăn chặn bất kỳ sự rò rỉ không khí nào sẽ cho phép âm thanh vượt qua thiết bị bảo vệ thính giác và đi vào tai. Vì lý do này, thiết bị bảo vệ thính giác phải vừa vặn cho dù qua tai hay trong tai.
- Sự thoải mái: Cả sự thoải mái và tiện lợi đều quan trọng nếu thiết bị được sử dụng một cách nhất quán. Phải xem xét sự dễ dàng của việc đặt và tháo thiết bị, cũng như các yếu tố môi trường như sự hiện diện của bụi bẩn hoặc hóa chất.
- Giao tiếp: Những người bảo vệ thính giác thường gây khó khăn trong giao tiếp bằng cách làm giảm và bóp méo âm thanh. Những nhân viên bị khiếm thính, những người phải được hướng dẫn trực tiếp chi tiết có thể thích bịt tai hơn để họ có thể nâng bịt tai lên để nghe lời nói.
Bảo quản và Chăm sóc
- Thực hiện theo các khuyến nghị của nhà sản xuất về bảo quản, sử dụng và chăm sóc.
- Nút bịt tai phải được thay thế bất cứ khi nào chúng bị bẩn. Sử dụng nút tai không sạch có thể dẫn đến nhiễm trùng tai. Nhân viên nên được cấp giấy bịt tai của riêng họ, tuy nhiên, nếu có nhiều nhân viên sử dụng bịt tai, thì nên vệ sinh bịt tai thường xuyên. Bịt tai nên được lau sạch bằng xà phòng và nước.
- Bịt tai phải được kiểm tra thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu hao mòn, và nếu xuất hiện các khuyết tật thì nên thay thế thiết bị.
- Luôn tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất để kiểm tra.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây