Danh mục sản phẩm

Dây đai an toàn

Thứ ba - 19/04/2022 21:33
Dây đai an toàn là một thiết bị hỗ trợ cơ thể được sử dụng trong hệ thống chống ngã. Nó bao gồm dây đai, phụ kiện, khóa và các thành phần riêng lẻ khác. Dây đai an toàn được thiết kế để treo một cá nhân đã bị bắt giữ thành công. Dây an toàn được sản xuất theo các yêu cầu đặt ra trong EN 361 và được thử nghiệm theo EN 364.
Dây đai an toàn
Các yêu cầu đặc biệt áp dụng cho dây đai an toàn
Tất cả các dây đai an toàn phải được trang bị dây đai ngực, vai và chân có thể điều chỉnh được. Hai yếu tố khác mà dây đai an toàn phải đáp ứng là 1) người đeo được giữ chặt và treo một cách an toàn sau khi ngã và 2) để dễ dàng kiểm tra xem dây nịt có hoạt động an toàn hay không.
Ví dụ, thực tế là tất cả các dây đai đỡ ​​của dây an toàn phải rộng ít nhất 40 mm để đảm bảo đáp ứng yêu cầu đầu tiên. Một yêu cầu khác là lỗ gắn của dây an toàn phải được đặt ngay trên trọng tâm của người đeo để cơ thể của họ được giữ ở vị trí thẳng sau khi ngã.
EN 361 cho phép tích hợp dây đai an toàn vào các mặt hàng của quần áo. Những mặt hàng quần áo này cũng có thể là một phần của bộ PPE, chẳng hạn như áo vest có khả năng hiển thị cao, chẳng hạn. Tuy nhiên, vẫn phải có thể kiểm tra dây đai an toàn. Một đặc điểm khác giúp việc kiểm tra dây đai an toàn dễ dàng hơn là tất cả các đường nối phải có màu hoặc bóng khác với dây đai. Kết quả là, tất cả các đường nối được nhìn thấy rõ ràng.
 
dây an toàn ABS Comfort cho những nơi làm việc cao

Khoen đính kèm - được dán nhãn đặc biệt
Ví dụ, tất cả các khoen có thể được sử dụng để kết nối dây đai với dây buộc, được đánh dấu bằng chữ A. Riêng trong trường hợp khoen gắn ở ngực, chúng thường bao gồm hai vòng. Chúng được đánh dấu A / 2 và chỉ có thể được sử dụng cùng nhau. Bất kỳ khoen nào khác được tìm thấy trên dây đai an toàn mà không được đánh dấu tương ứng, không được thiết kế để dùng làm khoen đính kèm. Một ví dụ điển hình về điều này là các khoen được gắn vào các mặt của dây đai. Chúng được sử dụng để điều chỉnh vị trí làm việc của một người.
dây an toàn ABS Comfort cho những nơi làm việc cao 1

Tôi cần chú ý điều gì khi chọn dây đai an toàn?
Khi chọn dây đai an toàn, hãy đảm bảo rằng nó có thể dễ dàng điều chỉnh sao cho vừa vặn nhất. Điều tối quan trọng là dây đai của bạn phải được trang bị các phương tiện thích hợp để điều chỉnh nó. Chỉ khi dây đai của bạn vừa vặn chính xác thì nó mới có thể phục vụ mục đích của nó. Vì lý do này, tất cả những người lao động phải thường xuyên đeo dây an toàn khi làm việc phải được cung cấp miễn phí dây an toàn của riêng họ. Điều này phải vừa vặn và chỉ được sử dụng bởi người mặc đã định. Như với bất kỳ thiết bị PPE nào, chi phí do doanh nghiệp chịu.

Dây an toàn được thử nghiệm theo EN 364 với trọng lượng cơ thể là 100 kg (bao gồm quần áo và bất kỳ thiết bị nào cần mang theo). Tuy nhiên, dây an toàn thường được kiểm tra bằng cách sử dụng trọng lượng cao hơn nhiều - vượt xa các yêu cầu của EN 364. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các thành phần khác của hệ thống hãm của bạn cũng được thiết kế để đối phó với những trọng lượng cao hơn này.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây