Danh mục sản phẩm

Dây cứu sinh tự rút

Thứ ba - 19/04/2022 21:57
Dây cứu sinh tự rút là một thiết bị kết nối có thể mở rộng được trang bị chức năng khóa tự động và cơ cấu kéo căng tự động. Khi sử dụng dây cứu sinh tự thu vào, lực do ngã sẽ được giảm bớt nhờ cơ chế hấp thụ rơi được tích hợp trong thiết bị hoặc thông qua cơ cấu được tích hợp trong đầu nối dây buộc. Dây cứu sinh tự rút được sản xuất theo các yêu cầu đặt ra trong EN 360 và được thử nghiệm theo EN 364.
Dây cứu sinh tự rút
Dây cứu sinh tự rút

Thiết kế dây cứu sinh tự rút

Dây cứu sinh tự rút lại thường bao gồm một trống bên trong có cuộn lại dây cáp hoặc dây nối của đầu nối. Bản thân đầu nối là cáp, dây đeo hoặc dây làm bằng sợi tổng hợp. Trong trường hợp rơi, đầu nối không được tách ra khỏi dây cứu sinh tự rút khi được kéo dài hoàn toàn, có nghĩa là nó cần được cố định một cách thích hợp và chắc chắn tại vị trí.
Bất kỳ đầu nối nào được sử dụng với dây cứu sinh tự rút phải được trang bị giá đỡ xoay. Điều này đảm bảo rằng nó không bị xoắn xung quanh ngay cả khi người dùng đang xoay - và ngăn đầu nối chặn bên trong trống cứu sinh tự thu vào.
Bạn cũng có tùy chọn trang bị đầu nối được kết nối với thiết bị dây cứu sinh tự thu vào của mình với chỉ báo rơi. Sau đó, điều này được kích hoạt khi vượt quá mức lực tối đa dự kiến ​​trong điều kiện làm việc bình thường. Điều này cho phép người dùng nhanh chóng xác định xem dây cứu sinh tự rút của mình đã chịu tác động của lực rơi hay chưa. Nếu chỉ báo rơi của dây cứu sinh tự rút lại của bạn đã được kích hoạt, bạn phải không sử dụng thiết bị này nữa.

Yêu cầu của dây cứu sinh tự rút

Khi nó đã bị chặn, dây cứu sinh tự rút lại của bạn phải vẫn bị chặn cho đến khi tải xong. Điều này giúp bạn không bị ngã thêm nữa. Trong trường hợp rơi khi sử dụng dây cứu sinh tự thu lại, lực tác dụng lên cơ thể người đeo không được vượt quá 6 kN. Khoảng cách ngăn rơi cũng không được vượt quá 2 m. Dây cứu sinh tự rút được trang bị dây đeo hoặc dây làm bằng sợi tổng hợp phải có khả năng chịu tải trọng tĩnh là 15 kN. Dây cứu sinh tự rút được trang bị bằng cáp phải có khả năng chịu tải trọng tĩnh 12 kN.

Sử dụng dây cứu sinh tự rút

Không được sử dụng dây cứu sinh tự thu vào các vật liệu có khả năng chìm vì khả năng chặn của thiết bị sẽ bị cản trở - ngăn không cho người đeo chìm xuống dưới bề mặt.
Nếu có nguy cơ đầu nối cọ xát với cạnh sắc, nó phải được thử nghiệm phù hợp và được chấp thuận cho kiểu sử dụng này. Thông tin thêm về chủ đề này có thể được tìm thấy trong hướng dẫn sử dụng của dây cứu sinh tự rút tương ứng. Ngoài ra, bất kỳ đầu nối nào được sử dụng theo cách này phải được trang bị bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây