Danh mục sản phẩm

Dây buộc hấp thụ năng lượng

Thứ ba - 19/04/2022 21:45
Bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc là loại phổ biến nhất của bộ hấp thụ năng lượng xung quanh. Chúng biến đổi động năng sinh ra khi rơi và giảm lực tác dụng sau đó đến cực đại 6 kN. Một bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc bao gồm nhiều lớp băng được khâu chồng lên nhau. Trong trường hợp rơi, các lớp này bị kéo giãn ra. Phần mở rộng này phải được tính đến khi sử dụng trong hệ thống bắt giữ. Bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc được sản xuất theo các yêu cầu đặt ra trong EN 361 và được thử nghiệm theo EN 364.
Dây buộc hấp thụ năng lượng
Dây buộc hấp thụ năng lượng
Yêu cầu đối với bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc
Bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc không giãn có thể được kéo dài thêm một chút tối đa là 50 mm sau khi trước đó đã chịu tải trọng tĩnh 2 kN. Trong trường hợp bị rơi, dây buộc phải dãn đủ năng lượng để có thể giảm lực tiếp theo xuống dưới 6 kN. Bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc có thể bị kéo căng tối đa là 1,75 m. Bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc được kéo căng hoàn toàn phải chịu được tải trọng tĩnh là 15 kN và tuyệt đối không được hỏng.
Các ứng dụng của dây buộc hấp thụ năng lượng
Thông thường, bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc được tích hợp trong các đầu nối và bộ chống rơi có hướng dẫn. Tuy nhiên, cũng có những hệ thống mô-đun có sẵn trong đó các thành phần phụ được kết nối với nhau theo yêu cầu. Trong trường hợp này, điều tối quan trọng là tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Nếu không làm như vậy sẽ có nguy cơ sử dụng thiết bị không đúng cách.
Bộ hấp thụ năng lượng luôn được gắn trực tiếp vào người dùng để tác động giảm lực được truyền thẳng đến người dùng này và không bị gián đoạn bởi các tác động bên ngoài (ví dụ như độ lệch của cáp).
Khi sử dụng bộ nối chữ Y, cần đặc biệt cẩn thận để đảm bảo rằng chức năng của bộ hấp thụ năng lượng của dây buộc không bị hạn chế do bị xử lý không đúng cách.
Ngoài ra, các bộ hấp thụ năng lượng bằng dây buộc không được sử dụng song song với nhau vì điều này sẽ ngăn chúng hoạt động bình thường. Nếu sử dụng không đúng theo cách này, sẽ không còn có thể đảm bảo rằng lực rơi sẽ giảm xuống còn 6 kN.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây